2 3 4 5

Hvernig undirbýrðu nemendur fyrir NKG og hvernig er hægt að innleiða nýsköpunarkennslu inn í skólastarfið?

Hér eru tekin nokkur dæmi úr umsóknum í Vilja – hvatningarverðlaun kennara

Sædís S. Arndal - Hofsstaðaskóli

Hvernig er kennsluáætlun háttað?

Sett er fram skipulag 6 til 7 60 mínútna kennslustunda. Byrjað er á kynningu á nýsköpun og hugmyndavinnu. Hvað er góð hugmynd og hvað getur hún gefið af sér. Bæði hvað varðar vinnusparnaður og að möguleikar á tekjum af afurð sem komið er á framfæri. Gagnrýnin hugsun og sköpun er höfð að leiðarljósi. Hafist er handa við hugmyndavinnu bæði í kennslustundum og heima við. Verkleg vinna felst í teikningum og lýsingum bæði á blöð og veggspjöld. Nemendur kynna verkefni sín fyrir hópnum og veggspjöldin eru hengd upp til sýnis. Kennslan er bæði hópkennsla og einstaklingsaðstoð og hvatning.

Hvernig er skipulagningu kennslustunda háttað?

Tekið er á móti nemendum og rætt við þá um hvað þeir hafa hugsað um og unnið frá því í síðasta tíma. Lagt er upp með að nemendur vinni u.þ.b. þrjár hugmyndir á milli kennslustunda. Þeir kynna þær og vinna nánar með þær í kennslustundum. Hver og einn fær að tjá sig, fær stuðning og hvatningu frá kennara og samnemendum.

Lýsing á framkvæmd / verkáætlun

Í 5. bekk fara kennslan fram í s.k. Hringekju. Nemendur eru 12-14 í hóp á námskeiði, klukkustund á viku í u.þ.b 6 vikur í senn. Kennslan fer þannig fram að fyrst er kynning og umræður um hvað er nýsköpun. Ýmsar hugmyndir eru ræddar og nemendur kynna sýnar hugmyndir fyrir hópnum. Nemendur skrifa lýsingu á hugmynd niður á blað, teikna og útskýra nánar hugmyndina. Því næst gera þeir veggspjald með nánari lýsingu á útliti og virkni hugmyndar. Veggspjöldin eru hengd upp á ákveðinn vegg í skólanum og eru til sýnis og hvatningar fyrir aðra nemendur. Undirrituð sér einnig um smíðakennslu í skólanum og fléttar nýsköpun inn í smíðatíma í 5.- 7. bekk.

Hverjir koma að verkferlinu innan skólans?

Undirrituð, smíða- og nýsköpunarkennari. Umsjónarkennarar eru hvattir til þess að hafa nýsköpunarblöð í kennslustofum svo nemendur hafi alltaf aðgang að þeim fái þeir hugmynd og geti því komið henni á blað og sent í NKG. Umsjónarkennarar og aðrir list- og verkgreinakennarar hvetja nemendur áfram í nýsköpun og hugmyndavinnu hvenær sem gefst.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Hlutir, myndefni, eldri verkefni nemenda og prótótýpur.

Hvernig tengir þú nærumhverfið við kennsluna ?

Umhverfi og daglegt líf er notað sem hugmyndavaki á þann hætt á ræða við nemendur og fá þá til þess að skoða umhverfi sitt, tæki og tól sem þau nota og umgangast í daglegu lífi. Farið er fram og aftur í tíma til þess að skoða uppfinningar og lausnir sem breytt hafa miklu fyrir samfélagið. Notað er myndefni og nánasta umhverfi skóla og heimila. Samvinna er við Marel sem hefur styrkt nýsköpun í Hofsstaðaskóla um langt árabil.

Markmið nýsköpunarkennslunnar

Markmið nýsköpunarkennslu er að nemendur séu betur læsir á umhverfi sitt, verkfæri, virkni og tækni. Þeir öðlist færni í að hugsa á lausnamiðaðan hátt og sjái tækifæri í að hanna og skapa gagnlega hluti sem komið geta að notum. Þeir geti skoðað umhverfi sitt á gagnrýninn hátt og séð tækifæri til að gera úrbætur. Þeir geti sett fram sjálfstæðar og ígrundaðar hugmyndir og útskýrt þær í ræðu og riti.

Þorvaldur Hermannsson og Hrafnhildur Georgsdóttir - Salaskóli

Hvernig er kennsluáætlun háttað?

Nemendur á miðstigi hafa verið í nýsköpunar- og frumkvöðlamennt í allan vetur, 4 kennslustundir á viku. Hafa unnið fjölbreytt verkefni, t.d. hannað frumgerð að borðspilum, hafa búið til nýja hluti úr herðatrjám, hafa unnið verkefni út frá orðunum nýsköpun og frumkvöðull, notað tækni og upplýsingamennt, unnið verkefni sem tengjast ferlinu frá hugmynd að tilbúinni afurð/vöru ofl.

Annað verkefni sem einnig er í gangi hjá okkur í 6. og 7. bekk í vetur er stórt þróunarverkefni, nýsköpun og frumkvöðlahugsun. Partur af verkefninu felst í því að í vor verður sett upp lítið “þorp” í sal skólans þar sem mörg fyrirtæki verða.

Nemendur munu læra ýmislegt um fyrirtæki, störf og þjónustu sem við þurfum í borgum og bæjum, um efnahag, lýðræði, banka, peninga, mismunandi störf, menntun, hvernig maður sækir um vinnu o.fl. Þetta er unnið sem fjögurra vikna þema á vordögum.

Eins og áður segir verður sett um “þorp” í skólanum og munu nemendur sinna einhverju ákveðnu starfi í einn dag. Vinna þarf eftir starfslýsingu og ljúka ýmsum verkefnum, fara jafnvel til “læknis”, á kaffihús, klippingu eða á kjörstað, auk þess að vera almennur þátttakandi í samfélaginu þann dag.

Þorpið verður sett upp eins og hálfgerðir básar. Í hverjum bási verður fyrirtæki. Við erum í sambandi við bæði foreldra og fyrirtæki varðandi vörur og hluti til að hafa í fyrirtækjunum.

Hvernig er skipulagningu kennslustunda háttað?

Smiðjur 4 kennslustundir á viku. Miðstig. Hver nemandi kemur í um 10-12 skipti.

Þorpið. Unnið sem 4 vikna þema í 6. og 7.bekk. 4 kennslustundir á viku. Hver nemandi kemur síðan einn dag í þorpið og sinnir starfi.

Lýsing á framkvæmd / verkáætlun

Smiðjurnar eru kenndar í hefðbundnum kennslustofum. Gögn, tól og tæki notuð við vinnu verkefna í samstarfi við verkgreinakennara. Er í gangi frá ágúst til maí. Þessari vinnu verður vonandi haldið áfram næstu vetur.

Þorpið: Fjögurra vikna þema þar sem nemendur vinna margskonar verkefni. Bjuggum til námsefni sem kallast ég og bærinn minn sem fjallað er um m.a hagkerfi, peninga, skatta, fyrirtæki, banka, lýðræði, menntun og störf, ferilskrá, að sækja um vinnu ofl.

Dagurinn í þorpinu: Nemendur sækja fyrst um starf og mæta svo í þorpið og fá afhenta starfslýsingu sem þeir fara eftir og sinna sínu starfi samkvæmt henni. Þurfa að vinna ýmiss störf tengt sínu starfi. Þeir geta einnig þurft að “fara til læknis”, geta farið í bakaríið í kaffipásunni sinni eða mætt á kjörstað til að kjósa. Yfir daginn hafa þau kort með peningaupphæð sem þau geta ráðstafað yfir daginn. Geta keypt sér raunverulegar vörur eins og til dæmis mat, bakkelsi, drykki, farið í bíó eða fatabúð.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Eigið námsefni sem við höfum samið sérstaklega fyrir nýsköpunar- og frumkvöðlakennslu og fyrir þróunarverkefnið „Ég og bærinn minn“.

Hvernig tengir þú nærumhverfið við kennsluna ?

Samstarf við foreldra og fyrirtæki í hverfinu og Kópavogi.

Markmið nýsköpunarkennslunnar

Að efla áhuga á nýsköpun og frumkvöðlahugsun hjá nemendum á miðstigi. Opna augu þeirra fyrir hönnun og leiðum að koma hugmynd í framkvæmd. Gefa þeim tækifæri til að búa til hluti út frá sínum hugmyndum. Gera þau meðvituð um atvinnulífið, fjármál og gefa þeim tækifæri á að spreyta sig í einhverju starfi að eigin ósk. Að efla vitund þeirra á peningum og gildi menntunar.

Þórdís Sævarsdóttir, Íris Auður Jónsdóttir, Bryndís Jónasdóttir, Björk Viggósdóttir og Ásta Bárðardóttir - Dalskóli

Hvernig er kennsluáætlun háttað?

Verkefnið er samþætt þemaverkefni sem kennt var tvo daga í viku, 3 kennslustundir í senn, auk list- og verkgreinatíma, á 6 vikna tímabili. Kennt var í tveim árgöngum, 4. og 5. bekk. Þemað var sjálfbærni og nýsköpun, þar sem lögð var áhersla á merkingu fjögurra lykilorða; sjálfbærni, vistspor, ofgnótt og nægjusemi. Einnig var opið að leita samvinnu við tiltekna sérfræðinga, listamenn eða nærumhverfi þar sem við átti. Nýsköpun verkefnisins fjallaði um lausnahugsun til framtíðar og uppfinningar þess efnist til framtíðar.

Hvernig er skipulagningu kennslustunda háttað?

Verkefnið ,,Allt fullt af engu” var tekið fyrir í vísindasmiðju – Vísindin efla og tefla á sex vikna tímabili með möguleika á framlengingu í næstu smiðju. Kennsla skipulögð á 6 vikna tímabili, með áherslu á tvær 3ja kennslustunda lotur í viku + list- og verkgreinatíma. Hver tími hófst á innlögn sem var unnið úr ýmist sameiginlega eða kennara skiptu nemendahóp í smærri hópa á hvern kennara. Kennslustundir voru skipulagðar eftir verkefni dagsins og því algjörlega frjálst flæði á skiplagi tímans í þágu viðfangsefnis.

Lýsing á framkvæmd / verkáætlun

Vika 1: Innlögn og kynning á viðfangsefni og lykilorðum. Umræður.

Vika 2: Vistspor og slóð. Fjallað um og unnið úr; Heimsókn – reiknir o.fl., skoðað út frá nemanda, fjölskyldu, samfélagi, alheimi.

Vika 3: Sjálfbærni. Fjallað um og unnið úr á bæði fræðilegan og listrænan hátt.

Vika 4: Ofgnótt og nægjusemi. Fjallað um og unnið úr. Hugsað í lausnum. Sköpun. Listviðburðir.

Vika 5 og 6: Uppfinningar framtíðarinnar (Makerspace frá INNoent á Íslandi); Tæki rifin í sundur, skoðuð samsetning, Hönnun, Uppfinning, Módelgerð. Listviðburðir.

Vika 6: Endar með sýningu og þátttöku á barnamenningahátíð.

Hverjir koma að verkferlinu innan skólans?

Teymið skipa 5 kennarar skólans. Myndlistarkennari, Textílkennari, Tónlistarkennari og tveir umsjónarkennarar. Í upphafi var öllum áhugasömum boðið að vera með og 4 aðrir umsjónarkennarar sem voru með í umræðuhópi að eigin vali og gátu nýtt sér hugmyndir eða innblástur.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Kennslugögn: Maðurinn sem minnkaði vistsporið sitt – kvikmynd og Fyrirlesari frá HÍ, Sigurður Eyberg. ýmislegt efni af netinu; Sir Robinson,sameinuðu þjóðirnar,Vanderbilt Háskólinn í Nashville, Tennessee, sorpa.is, Vistsporareiknir af netinu. Makerspace (Sköpunarsmiðja/Gerver) frá INNOENT á Íslandi. Listakonan Steinunn eldflaug. Stuðst var við þýðingu á ,,R-in þrjú”; Reduce, Reuse, Recycle – sem voru úlistuð sem endurminnka, endurnýta, endurvinna.

Hvernig tengir þú nærumhverfið við kennsluna ?

Skólinn hefur mikið óspillt náttúrusvæði og náttúran nýtt til innblásturs og útikennslu.

Verkefnið var tengt inn í aðstæður skólans, eða að verið er að byggja nýtt skólahús, og nemendur komu með hugmynd að ræktunar- og vinnusvæði sem tengist arkitektúr nýja skólans.

Krakkarnir settu upp skiptimarkað til að virkja ,,endurnýtingu” ýmissa hluta og þar með heimilin á svæðinu. Einnig var leitað til sérfræðinga á sviði umhverfismála og sköpunar í Reykjavík.

Markmið nýsköpunarkennslunnar

Að virkja hugvit hvers einstaklings og efla viðhorf í lausnahugsun af ýmsu tagi. Um leið er ýtt undir valdeflingu nemenda og sjálfstæð vinnubrögð.

Verkefnið ,,Allt fullt af engu” leiddi nemendur í gegnum verkfæri nýsköpunarnáms, hugmyndafræði, aðferðir, viðhorf, verklagni og möguleika.

Þórhalla Sigmundsdóttir - Grunnskólinn Hellu

Uppbygging nýsköpunarkennslu þinnar – kennslufræðilegt

Námið verður merkingabært – nemendur sjá að þeirra hugmyndir eru metnar að verðleikum – þau skipti máli.

Fyrsti þátturinn í kennslunni er að fá hugmyndir barnanna um fyrirtækið/hráefnið/framleiðsluvörur með þankahríð. Nemendur finna út hvað þeir vilja vita meira um fyrirtækið. Þessi þáttur myndar spennu og forvitni hjá nemendum. Næsti þáttur er að upplifa og skoða saman fyrirtæki. Svör eru fengin við spurningum sem brenna á nemendum. Þriðji þátturinn er úrvinnsla sem byrjar með þankahríð um hvað við sáum og hvað væri hægt að gera nýtt. Nemendur velja sér hugmyndir og útfæra á sinn hátt. Í lokin þurfa nemendur að koma sínum hugmyndum á framfæri og sanda fyrir máli sínu.

Hvernig tengirðu nýsköpunarkennsluna við námskrá grunnskóla

Kennsla í þessu nýsköpunarverkefni tengist mest skapandi þætti námskrárinnar auk þess sem koma þættir eins og að tjá sig og útskýra hugmyndir sínar sem tengjast lýðræði og tjáningu. Kennari reynir eftir bestu getur að ýta undir forvitni og hvetur til tilrauna. Við reynum að sjá hlutina í öðru ljósi en okkar, hvernig sjá útlendingar fiskin okkar, hvar væri hægt að nota gler í náttúrunni, þarf snakk að vera svona…????? Við hlustum eftir öllum hugmyndum og horfum út fyrir kassann.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Ritföng, pappír og spjaldtölvur.

Fyrirtæki sem farið var í Samverk, Kökuval, Fiskás, Kartöfluverksmiðjan í Þykkvabæ, prjónaverksmiðjan Glófi.

Markmið í nýsköpunarkennslu þinni

Markmið með nýsköpunarkennslu í 5.-7. bekk.

– Að nemendur kynnist framleiðslufyrirtækjum á heimaslóðum.

– Að nemendur efli með sér skapandi hugsun og frjótt ímyndunarafl.

– Að nemendur eflist í að skýra út og koma frá sér sínum hugmyndum í máli og myndum.

Framkvæmd / Verkáætlun

Áætlað er að verkefnið taki fimm vikur 80 mín hvert skipti.

Tími 1: Unnið út frá eftirfarandi: Hvað vita nemendur um fyrirtækið?! Hvaða upplýsingar getum við aflað okkur á netinu. Hvað langar okkur að vita um fyrirtækið? Hvaða hráefni notar fyrirtækið og hverjar eru framleiðsluvörurnar eða þjónusta fyrirtækisins? Hvaða menntun eða reynslu hafa starfsmenn. Nemendur og kennari hafa þankahríð og punkta hjá sér spurningar sem á að spyrja. Nemendur hvattir til að hugsa um fyrirtækið heima og athuga hvernig það tengist heimili heimili viðkomandi.

Tími 2: Nemendur og kennari fara í vettvangsferð í viðkomandi fyrirtæki og safna upplýsingum og jafnvel sýnishornum af hráefnum og framleiðsluvörum. Teknar eru myndir.

Tími 3-4: Nemendur og kennari hafa þankahríð um framleiðslu fyrirtækisins og punkta hjá sér hugsanlega framleiðsluvörur. Nemendur vinna saman eða stakir að sinni hugmynd og útfæra hana á blað, með helstu upplýsingum um eiginleika, framleiðsluferli, útliti, pakkningu eða annað sem skiptir máli. Nemendur mega skoða sambærilegar vörur á netinu eða aðrar upplýsingar.

Tími5: Nemendur kynna hugmyndir sínar fyrir forsvarsmönnum fyrirtækisins.

Kolbrún Sigurðardóttir - Tálknafjarðarskóli

Markmið í nýsköpunarkennslu þinni

Að virkja nemendur til að frelsa hugann og hugsa út fyrir rammann/boxið, að nemendur efla bæði frumkvæði og sköpunarkraftinn innra með sér, síðast en ekki síst að nemendur öðlist trú á eigin getu og séu tilbúnir til að framkvæma og þróa eigin hugmyndir.

Framkvæmd / Verkáætlun

1.-4. bekkur fara í gegnum 3 daga smiðju þar sem fyrsti dagurinn fer í hugmyndavinnu/skissa og skrifa, annar dagurinn fer í hönnun og útfærslu og þriðjidagurinn fer í að búa til einfalt módel af hugmyndinni. Við förum yfir vinnsluferlið í hönnunarvinnu. Eldri hóparnir fá 6 daga smiðju sem gefur okkur færi á að fara meira á dýptin í smiðjunni þar sem nemendur fá rýmri tíma til að skissa/hanna og framkvæma. Þar fá nemendur raunverulegt rými til að fara yfir hugmyndirnar – gagnrýna og bæta. Eldrihóparnir fara í gegnum hugmyndafræðina og kynnast hugtakinu þarfagreining þar sem þeir velta fyrir sér fyrir hverja þeir eru að hanna, hvers vegna og hvað er það sem nýsköpunin á að bæta eða hver á virknin að vera. Eldri hóparnir enda á því að búa til einföld módel og kynningarplaköt af hugmyndum sínum sem þeir kynna svo fyrir hópnum í lokin.

Hvernig tengirðu nýsköpunarkennsluna við námskrá grunnskóla

Í þessu tilfelli hefur hugtakið “Hugmynd – lausn – afurð” verið mér hugfólgið. Einnig að kenna þeim að tala sig saman til lausnamiðunar. Hver eru framtíðarstörf þeirra? Mögulega afar tækni- og lausnamiðunarvædd. Að nem. sjái hagnýtinguna í þeim námsgreinum sem skólinn býður upp á og geti jafnvel tekið lýðræðislegan þátt í að móta skólastarfið, út frá hugmyndum sínum og því sem þau eru virkilega klár í – fái þau tækifæri – hlutlægum og tjáningarmiðuðum verkefnum.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Í upphafi lotu fer hugmyndavinna í gang og smám saman viða börnin að sér þau gögn sem þau telja sig þurfa að nota, með leiðsögn eða ábendingum frá kennara, ef þarf. Ég sendi í viðhengi eins mörg gögn og mögulega var boðið upp á, til skoðunar.

Kristín Björg Knútsdóttir - Háaleitisskóli_ Álftamýri

Markmið í nýsköpunarkennslu þinni

Með þörfinni fyrir breyttu eða fjölbreyttara námsmati, fannst mér alveg upplagt að reyna að ná til allra nemenda og þeirra gjörólíku þarfa sem þau hafa, á miðstigi grunnskólans. Mér fannst vanta meiri og betri hugsun á því hvernig góð teymisvinna getur skilað árangri, að hjálpast að innbyrðis til að efla heildina en sleppa allri samkeppnishugsun milli hópa. Að framlag hvers og eins sé mjög mikilvægt og að þau sjálf dæmi verk sín með jafningjamati. Í lokin hef ég fengið prófdómara til að meta verk þeirra út frá þeim forsendum sem þau fengu í upphafi lotunnar: beiðni um verkáætlun, greinargerðarskil o.s.frv. Þau fengu og einnig að vita til hvers ætlast var af þeim, þannig að sá gátlisti nýttist í ferlinu. Í fyrra fékk ég prófdómara úr atvinnulífinu, vísindamann sem er doktor í efnafræði og einnig kennari við Keili- háskólabrú. Hann sá mikla möguleika í verkefnum barnanna.

Framkvæmd / Verkáætlun

Til að byrja með fengu börnin og foreldrarnir kynningu á þessari lotu, “Spilagerð”.

Þá fengu nemendur þau gögn í hendur sem gátu nýst í framkvæmd og úrvinnslu, þannig að þau settu sér strax markmið sem gat verið þeim ljóst að réði ákveðnum úrslitum við lokamat. Leiðsagnarmat var algjör útgangspunktur í þessari lokalotu, sem mér finnst frábær aðferð til að ná árangri og vilja til að gera vel.

Sædís S. Arndal - Hofsstaðaskóli

Uppbygging nýsköpunarkennslu þinnar – kennslufræðilegt

Nemendur í 5. bekk fá kennslu í nýsköpun 1 klst. í senn og koma í 5 skipti. Í fyrsta tíma er innlögn. Rætt er um hvað er nýsköpun og hvers virði það er að fá góðar hugmyndir og að allir geti fengið góðar hugmyndir. Þá tekur við sjálfstæð vinna nemenda. Þeir fá litla minnisbók til þess að hafa á sér og skrá hugmyndirnar sínar í. Þeir kynna síðan hugmyndirnar sínar hvert fyrir öðru. Ég veiti endurgjöf og spyr þau spurninga og fæ þau til þess að hugsa um hugmyndir sínar á gagnrýninn hátt. Nemendur eru hvattir til þess að vera lausnamiðaðir í hugmyndavinnu sinni. Þau vinna þær áfram á veggspjöld sem hengd eru á ákv. vegg í skólanum sem nemendur kalla Gulavegginn. Guli veggurinn er hugmyndabrunnur og kveikja fyrir alla nemendur í skólanum sem njóta þess að skoða og ræða þær hugmyndir sem þar hanga og skapast oft á tíðum mjög skemmtilegar og gagnlegar umræður og gagnrýni á þær. Nýsköpunarvinnan er þar með sýnileg öllum sem starfa í skólanum.

Frá því ég byrjaði að kenna nýsköpun í skólanum hef ég haldið Nýsköpunarkeppni í skólanum, þegar nemendur útskrifast að vori eru veitt verðlaun í keppninni.

Hvernig tengirðu nýsköpunarkennsluna við námskrá grunnskóla

Kennsla í nýsköpun tengist vel inn á grunnþætti menntunar. Þættirnir læsi og sköpun eru sterkir í nýsköpun. Það að vera læs á umhverfi sitt, menningu og samfélag og geta unnið á skapandi hátt með þætti úr umhverfinu, verið sjálfstæður og sjálfbjarga. Móta sér framtíðarsýn og taka virkan þátt í að viðhalda, breyta og þróa samfélagið.

Hvaða kennslugögn notar þú við kennsluna?

Mínar eigin hugmyndir og þekkingu, ýmsa hluti, fréttir og greinar úr bókum og blöðum sem ég kynni fyrir nemendum. Gula vegginn og hugmyndir nemenda.

Markmið í nýsköpunarkennslu þinni

Að vekja nemendur til umhugsunar um nýsköpun, góðar hugmyndir og að þeir geti tjáð og útfært þær.

Sigurlaug Regína Friðþjófsdóttir - Salaskóli

Uppbygging nýsköpunarkennslu þinnar – kennslufræðilegt

Í vetur kenndi ég nýsköpunarmennt í fyrsta sinn. Tók mið af handbókinni af vef nkg: Komdu með í uppfinningarferð. Nýsköpunarmennt. Fengum upplýsingafund í skólanum frá framkvæmdastjóra Nýsköpunarkeppni grunnskólanna. Fór af stað með nýsköpun í tveimur 7. bekkjum frá áramótum að páskum. Ég er umsjónarkennari í öðrum bekknum, en kenni náttúruvísindi og samfélagsfærði í hinum bekknum líka. Ég kynnti mér handbókina og sá að ég gæti einbeitt mér að hugmyndaþættinum, þar sem ég myndi kynna þetta fyrir nemendum og reyna að virkja þau í að nota sínar hugmyndir og sköpunarkraft. Sýndi þeim kynningarmyndbandið af heimasíðu nkg.  Útbjó verkefni með mið af verkefnunum í bókinni og hafði svo lokaverkefni á dagskrá, þar sem nemendur höfðu val um það hvort þau sendu inn verkefni í keppnina eða skiluðu til mín í lokin.

Hvernig tengirðu nýsköpunarkennsluna við námsskrá grunnskóla?

Mín nálgun tengdist fyrst og fremst sköpun, þar sem forvitni, hugmyndaríki og samtal milli nemenda um viðfangsefnið var í fyrirrúmi. Þau gátu ráðið hvort þau ynnu sjálfstætt eða í hóp og áhersla var á að ALLIR gætu orðið uppfinningamenn, þannig ýtti ég undir sjálfstraust þeirra til að vinna verkefnin og þora að koma með sínar hugmyndir.

Ferli hugmynda

Leiðin frá hugmynd að veruleika er lærdómsríkt ferðalag. Skrefin á leiðinni eru kölluð, hugmynd, hönnun og framkvæmd. Í handbók um nýsköpunarmennt, er farið ítarlega yfir hvert skref ásamt því að gagnlegar æfingar eru fyrir hverja þeirra. Handbók um nýsköpunarmennt má nálgast rafrænt hér á síðunni undir flipanum kennarar => kennslu- og stuðningsefni.

Skref 1 – Hugmynd

Á hugmyndastigi hefst hið skapandi ferli, spurningar eru spurðar og forvitni nemenda vaknar. Á þessu stigi finnirðu mismunandi æfingar til að koma sköpunargáfunni í gang. Á þessu stigi er mikilvægt að hafa opið og hvetjandi andrúmsloft þar sem nemendur finna til öryggis þegar þeir tala um hugmyndir sínar. Gagnrýni er stranglega bönnuð. Og mundu því fleiri hugmyndir því betra, þá aukast líkurnar á að finna eitthvað einstakt. Allar hugmyndir eru góðar hugmyndir.

Skref 2 – Hönnun

Þegar hugmyndin er komin á hönnunarstig hefur ein hugmynd verið valin og færður rökstuðningur fyrir úr hópi margra hugmynda. Þá er kominn tími á að þróa hugmyndina og prófa hvort hún þarfnast breytinga. Hér skoðun við hvernig hún nýtist öðrum, virkni, efni og form. Í framhaldinu er gerð frumteiknng eftir bestu getu á blaði eða í tölvu. Næsta skref er að gera frumgerða eða líkan af hugmyndinni og þá erum við þegar komin skrefi nær raunveruleikanum. Stundum virkar hugmyndin ekki eins og til var ætlast, en mistök færa okkur nær takmarki okkar því við lærum mikið af þeim. Oft þarf að hugsa málið betur.

Skref 3 – Framkvæmd

Að fá góða hugmynd er aðeins byrjunin á sköpunarferlinu. Ekki getur hugmyndasmiður einum fundist hugmynd sín frábær, heldur verða aðrir líka að vilja kaupa hana, framleiða, nota hana og selja hana. Þegar hugmynd er komin í framkvæmdarferli þá er mikilvægt að skoða markaðsmálin og hvernig á að koma hugmynd þinni á framfæri. Hérna er gott að staldra við og æfa sig í að rökstyðja kosti hugmyndarinnar, skoða vörumerkjavernd og einkaleyfi. Æfa frásagnartækni og framkvæma einfalda markaðskönnun.

Ofangreindur texti er byggður á texta úr Handbók til nýsköpunar í boði Finnupp

Deila á ....Share on FacebookTweet about this on TwitterShare on LinkedIn